Tư liệu áp phích ngành nước hoa Pháp
Triển lãm
Triển lãm sẽ giới thiệu đến công chúng tiến trình hình thành thương hiệu, quá trình phát triển cũng như những quy tắc sử dụng hình ảnh trong chiến lược quảng bá của các hãng nước hoa trong hơn một thế kỷ.
Vào đầu thế kỷ 20, việc phát triển hình ảnh nước hoa là nhiệm vụ của những họa sĩ vẽ tranh minh họa. Những nghệ sĩ nổi tiếng này sẽ trưng bày những sản phẩm quảng bá chất lượng và đầy màu sắc trên các đường phố. Các họa sĩ nổi tiếng như Jules Chéret, Alfons Mucha và Leonetto Cappiello đã đóng góp tài năng của mình cho những sản phẩm quảng bá của những hãng nước hoa nổi tiếng nhất.
Sau này, với sự phát triển của kỹ thuật in ấn và kỹ thuật nghe nhìn, những bức ảnh chụp của Helmut Newton, Herb Ritts hay Jean-Paul Goude, và những tác phẩm nhiếp ảnh của Jean-Pierre Jeunet, Sofia Coppola hay Martin Scorsese, đã trở thành chuẩn mực trong quảng bá sản phẩm cho đến khi mạng xã hội trở nên phát triển.